Mỗi năm Tobias Petry dẫn đầu một nỗ lực cộng đồng để thu thập thông tin về trạng thái của cộng đồng Laravel bằng cách thực hiện một cuộc khảo sát. Đó là một nỗ lực để có được những hiểu biết sâu sắc về vị trí của chúng ta với tư cách là một cộng đồng để chúng ta có thể hiểu chúng ta đang ở đâu. Nó không phải là thứ được hậu thuẫn bởi một tập đoàn lớn, cũng không phải là thứ thu thập dữ liệu để bán. Thay vào đó, đó là một cách đơn giản để chúng tôi với tư cách là cộng đồng Laravel hiểu chúng tôi đang ở đâu – và làm thế nào chúng tôi có thể tiến lên phía trước. Xu hướng đang nghiêng về đâu và chúng ta có thể phản ứng như thế nào với điều đó.

Đó là một sáng kiến tuyệt vời với ý định trung thực và những hiểu biết sâu sắc mà chúng tôi với tư cách là một cộng đồng cần. Hãy cùng xem qua các số liệu thống kê cho năm ngoái để hiểu chúng ta đến từ đâu:

Nhiều thống kê khác nhau đã được thu thập từ cuộc khảo sát này, từ vị trí đến giới tính và quy mô đội – tất cả đều là những thống kê thú vị. Nhưng tôi sẽ tập trung vào một vài chi tiết cụ thể cho bài viết này.

Kinh nghiệm lập trình nhiều năm thật thú vị và chúng tôi có phần lớn các bài nộp từ 2 đến 10 năm – với 10-20 năm dẫn đầu. Tôi tự hỏi điều này sẽ thay đổi bao nhiêu trong năm nay?

Hãy so sánh điều này với trải nghiệm Laravel của họ:

Vì vậy, xu hướng ở đây là xung quanh những gì bạn mong đợi. Nhiều nhà phát triển với 2-5 năm kinh nghiệm đang sử dụng Laravel, điều này rất giống với những năm kinh nghiệm lập trình. Lý do chúng ta không có gì trong hơn mười năm là do tuổi tác của Laravels. Bạn có thể thấy điểm quan trọng trong sự nghiệp của mọi người mà Laravel đã xuất hiện – và tác động của nó đối với những người sử dụng nó.

Hãy so sánh việc sử dụng các phiên bản PHP khác nhau mà mọi người đang sử dụng tiếp theo.

Thật tốt khi thấy thống kê này nghiêng theo hướng này. Ngày càng có nhiều người chuyển các phiên bản PHP của họ về phía trước là một bước tiến lớn đối với cộng đồng PHP nói chung. Khi ngôn ngữ của chúng tôi phát triển, chúng tôi ngày càng khắt khe hơn về các tiêu chuẩn và bản vá, và biểu đồ này cho thấy điều đó một cách độc đáo. Sẽ luôn có những dự án cũ không thể nâng cấp hoặc khách hàng không có ngân sách. Nhưng xu hướng đang nghiêng về các phiên bản mới hơn và tốt hơn của ngôn ngữ yêu quý của chúng ta.

Trình chỉnh sửa mã là một trong những điều thú vị khác. Mọi người đang sử dụng gì để viết code của họ hàng ngày?

Dẫn đầu là PhpStorm. Đó là một sản phẩm tuyệt vời và thật vui khi thấy nhiều người trong cộng đồng đầu tư vào các công cụ chất lượng. Tiếp theo là VS Code, càng ngày càng tốt hơn theo từng bản phát hành – và với cấu hình phù hợp, nó có thể hoạt động gần như tốt như PhpStorm. Liệu năm nay có thay đổi gì không? Làm thế nào về năm tới với sự tăng giá của giấy phép cho PhpStorm?

Cuối cùng, hãy xem việc sử dụng Hệ điều hành.

Điều này khá cân bằng và bạn có thể thấy hiệu quả của việc tập trung vào công cụ phát triển trên Mac trong cộng đồng Laravel có tác động lớn ở đây. Đó không phải là sự khác biệt quá lớn giữa các đối thủ cạnh tranh chính – và tôi rất muốn xem 0,18% sử dụng cái gì 👀

Vì vậy, như bạn có thể thấy, số liệu thống kê không phải là bất cứ điều gì có thể thay đổi suy nghĩ của bạn – nhưng nhìn qua chúng, chúng tôi có thể hiểu được vị trí của các nhà phát triển đồng nghiệp của chúng tôi, cho chúng tôi cái nhìn sâu sắc về thị trường của chúng tôi. Chúng tôi có một mức độ trung cấp cao đã bão hòa cao đang chạy trên PHP 8 và 7.4, chủ yếu sử dụng macOS. Số tiền đóng góp đáng kể nhất cho năm ngoái đến từ châu Âu, nhưng người tạo ra cuộc khảo sát đến từ châu lục này, vì vậy có lẽ nó là một đại diện không đầy đủ cho mọi nơi.

Nguồn : https://hoclaravel.vn